Quá nhiều dầu mỡ (một sự mất cân bằng “chất lỏng”!)

Quá nhiều dầu mỡ (một sự mất cân bằng "chất lỏng"!)
Rate this post

Quá nhiều dầu mỡ (một sự mất cân bằng “chất lỏng”!)

Gần đây, chúng tôi đã xuất bản một blog về việc sử dụng Fixturlaser SMC làm công cụ bôi trơn.

https://avitek.vn/su-dung-may-kiem-tra-may-thong-minh-lam-cong-cu-boi-tron/

Trớ trêu thay, chỉ vài tuần sau,tôi nhận được một số bức ảnh từ một khách hàng mới của SMC. Anh ấy đã nhận được một báo cáo từ SMC của mình nói rằng một máy bơm nước lạnh đang gặp phải tình trạng mất cân bằng động cơ. Anh ta tháo động cơ ra để kiểm tra và cho biết anh ta nghĩ rằng có hai ống dầu mỡ rơi ra ngoài! Có rất nhiều dầu mỡ bám vào các khoang ổ trục, vào các cuộn dây, và thậm chí trong rôto, khiến nó không cân bằng, và họ quyết định chỉ cần thay thế toàn bộ động cơ.

Quá nhiều dầu mỡ (một sự mất cân bằng "chất lỏng"!)

Trong nhiều năm, khi các thợ cơ khí tuân theo nhiệm vụ của PM (bảo trì phòng ngừa) để tra dầu động cơ, PM thường không cho biết mức độ tra dầu mỡ cho ổ trục – chỉ cần tra dầu vào đó!

Điều này làm sáng tỏ một số cân nhắc quan trọng về PM, chẳng hạn như có một bài kiểm tra “kiểm tra và cân bằng” tốt cho các nhiệm vụ bảo trì.

Quá nhiều dầu mỡ (một sự mất cân bằng "chất lỏng"!)

SMC là một công cụ tuyệt vời để biết khi nào vòng bi có đủ dầu mỡ (nhấp vào liên kết blog ở trên để biết thêm thông tin).

Nhưng nó không phải là phương pháp duy nhất.

  • Một nút giảm áp trên khớp nối mỡ là một cách tốt để ngăn chặn việc bôi trơn quá mức. Khi áp suất bên trong khoang ổ trục được tạo ra, nút xả sẽ cho phép mỡ thừa thoát ra ngoài.
  • Nếu máy có nút loại bỏ mỡ, hãy để một ít dầu mỡ thừa ra khỏi khoang ổ trục.
  • Sử dụng ống nghe của thợ máy hoặc dụng cụ siêu âm. Những điều này sẽ cho phép bạn “nghe thấy” khi mỡ tiếp xúc với ổ trục chưa được bôi trơn.
  • Hiểu rõ lượng dầu mỡ thực sự được cung cấp trong mỗi lần hoạt động.

Người ta thường biết rằng vòng bi được bôi trơn quá mức có thể phổ biến hơn so với vòng bi dưới mỡ, vì vậy cách tốt nhất là chỉ bôi mỡ khi cần thiết. Và một cách tốt để biết khi nào một ổ trục cần tra mỡ không phải là PM, mà là “hỏi” ổ trục khi nào nó cần dầu mỡ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *