LỰC SIẾT BU-LÔNG VÀ CÂN CHỈNH TRỤC BƠM LỆCH TÂM
LỰC SIẾT BU-LÔNG VÀ CÂN CHỈNH TRỤC BƠM LỆCH TÂM. Gần đây, chúng tôi đã tiến hành đào tạo tại một địa điểm có số lượng lớn bơm ly tâm, đa phần là loại bơm treo trục ngang. Như bạn có thể thấy trong sơ đồ bên dưới, vỏ bơm treo trục ngang được lắp vào vỏ xích bằng một vòng bu lông trên mặt bích hình tròn.
CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN ĐIỀU KIỆN GIỚI HẠN BULÔNG VÀ ĐIỀU KIỆN GIỚI HẠN ĐẾ
Điều xảy ra sau khi thay thế bộ phận quay là tình trạng liên kết bu lông hoặc liên kết đế ở động cơ điện không xuất hiện trước khi thay thế.
Vấn đề? Nếu vòng bu lông đó không được siết chặt đều, theo kiểu mô men xoắn chéo, nó có thể làm thay đổi bước (góc) của đường tâm trục. Nói cách khác:
- Siết chặt phần trên hơn phần dưới và nó nâng đường tâm của trục lên
- Thắt chặt phần dưới nhiều hơn phần trên và làm giảm đường trung tâm
- Siết chặt một bên nhiều hơn bên kia và nó làm thay đổi đường tâm
Một cách để chứng kiến hiện tượng này là siết chặt vòng bu lông đó trong khi sử dụng công cụ căn chỉnh được lắp và ở chế độ trực tiếp.
Tất nhiên, đây KHÔNG phải là cách bạn thực hiện căn chỉnh trục chính xác, vì các bu lông mặt bích của vỏ phải được siết chặt đều để duy trì độ kín của miếng đệm và bánh công tác thích hợp để tạo khe hở dạng xoắn.
Hãy nhớ rằng, chính những điều nhỏ nhặt có thể gây ra những thách thức khó hiểu khi thực hiện căn chỉnh trục chính xác!
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.
CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT THIẾT BỊ ÂU VIỆT CHUYÊN CÂN BẰNG ĐỘNG – CÂN ĐỒNG TÂM TRỤC – PHÂN TÍCH RUNG ĐỘNG – KHỬ RUNG TÔNG THỂ – SIÊU ÂM CÔNG NGHIỆP
ĐC: 113/4D Cống Lở, Phường 15, Quận Tân Bình, TPHCM.
SỐ ĐT: 0335 195 303 – 02873040880
Email: nguyen.ngo@avitek.vn
Website: www.avitek.vn