KỸ THUẬT – NƠI GIAO TIẾP TẠO NÊN SỰ KẾT NỐI VÀ THÀNH CÔNG

Rate this post

KỸ THUẬT – NƠI GIAO TIẾP TẠO NÊN SỰ KẾT NỐI VÀ THÀNH CÔNG

KỸ THUẬT – NƠI GIAO TIẾP TẠO NÊN SỰ KẾT NỐI VÀ THÀNH CÔNG. Mọi chương trình bảo trì thành công đều có một điểm chung cốt lõi – giao tiếp mạnh mẽ giữa tất cả các nguồn lực trong nhà máy. Mặc dù khái niệm này không liên quan trực tiếp đến công tác bảo trì, nhưng nó là một chủ đề quan trọng cần suy ngẫm. Duy trì trao đổi thông suốt với bộ phận vận hành, đội ngũ bảo trì, ban quản lý và tất cả các thành viên khác trong cơ sở sản xuất sẽ mang lại phản hồi dẫn đến cải tiến liên tục của thiết bị và quy trình, chứng minh giá trị của những việc bạn đang làm và thúc đẩy một văn hóa bảo trì tốt đẹp hơn về tổng thể.

ĐẶT CÂU HỎI VỀ THIẾT BỊ

Việc thu thập dữ liệu rung động chỉ là một phần của bức tranh toàn cảnh khi nói đến việc đánh giá tình trạng của thiết bị. Giao tiếp với nhân viên vận hành, những người “sống” với máy móc hàng ngày, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu thập thêm thông tin chi tiết và có giá trị.

Các đội bảo trì có nhu cầu rõ ràng về vấn đề liên lạc. Ví dụ, thiết bị nào đang gặp sự cố? Họ cần phải làm gì để sửa nó? Sẽ mất bao lâu trước khi nó thất bại?

GIAO TIẾP LÀ CHÌA KHÓA

Chúng tôi, những người phân tích rung động, truyền đạt thông tin rất quan trọng:

1. Bạn có viết báo cáo hàng tháng về tất cả thiết bị không?

2. Báo cáo được lưu ở đâu? Có gửi qua email cho mọi người không? Có in ra và giữ bản cứng ?

3. Bạn có sử dụng một cổng thông tin trên web mà mọi người có thể truy cập không?

4. Nếu bạn phát hiện điều gì đó gần như hỏng và cần được kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế ngay lập tức thì bạn sẽ làm gì?

5. Nhóm bảo dưỡng làm thế nào để trao đổi thông tin với nhà phân tích?

6. Họ tìm thấy gì khi thực hiện sửa chữa?

7. Phân tích của bạn có đúng trong việc xác định vấn đề không?

GIÁ TRỊ CỦA SỰ TIN CẬY

Tiết kiệm chi phí phức tạp hơn một chút, nhưng bạn có thể so sánh chi phí sửa chữa, thời gian mất và chi phí thay thế thiết bị với chi phí dự kiến liên quan đến sự cố thiết bị. Các cổng thông tin web đặc biệt hữu ích cho những người ở vị trí quản lý, vì chúng cung cấp cái nhìn tổng quan về tất cả thiết bị trong nhà máy và phân tích chúng thành các biểu đồ và biểu tượng có thể rất hiệu quả khi họ cần chứng minh giá trị của độ tin cậy.

Mọi người trong nhà máy đều có thể đóng vai trò trong việc đảm bảo độ tin cậy của thiết bị. Tôi đã nhận được thông tin từ khách hàng cho biết một thiết bị “nghe không ổn” đối với họ, hoặc nhân viên văn phòng, những người không liên quan trực tiếp đến bảo trì, phàn nàn về thiết bị của họ bị rung.

Vẫn còn nhiều điều muốn nói về giao tiếp trong môi trường nhà máy. Chúng tôi muốn tiếp tục xây dựng các kênh giao tiếp bằng cách giữ cho các cuộc trò chuyện cởi mở và hướng tới mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là các chương trình tin cậy trên toàn thế giới!

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT THIẾT BỊ ÂU VIỆT CHUYÊN CÂN BẰNG ĐỘNG – CÂN ĐỒNG TÂM TRỤC – PHÂN TÍCH RUNG ĐỘNG – KHỬ RUNG TÔNG THỂ – SIÊU ÂM CÔNG NGHIỆP

ĐC: 113/4D Cống Lở, Phường 15, Quận Tân Bình, TPHCM.

SỐ ĐT: 0335 195 303 – 02873040880

Email: nguyen.ngo@avitek.vn 

Website: www.avitek.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *