Cách cân bằng #5 – Cách tính trọng lượng và vị trí điều chỉnh

Rate this post

Cách cân bằng #5 – Cách tính trọng lượng và vị trí điều chỉnh

Cách cân bằng #5 – Cách tính trọng lượng và vị trí điều chỉnh. Trong phần “Cách thực hiện” trước đây, chúng ta đã nói về quá trình chạy thử – sử dụng quả cân và vị trí thử để tính toán số lượng và vị trí của quả cân hiệu chỉnh nhằm khắc phục tình trạng mất cân bằng. Hầu hết các công cụ cân bằng hiện đại đều thực hiện phép toán cho bạn. Mặc dù những công cụ này tính toán trọng lượng và vị trí hiệu chỉnh nhưng bạn nên hiểu biết về cách tự mình thực hiện các phép tính.

Hãy nhớ rằng trọng lượng hiệu chỉnh là đối trọng của điểm nặng, tức là bạn muốn trọng lượng hiệu chỉnh chống lại lực mất cân bằng. Và một cách dễ dàng để giải thích nó là sử dụng vectơ hoặc đồ thị cực. Nhiều người trong số chúng tôi “cũ tính giờ” đã thực hiện hiệu chỉnh cân bằng bằng cách sử dụng biểu đồ cực.

Đây là cách nó được thực hiện:

  1. Chúng tôi lấy một biểu đồ cực và bố trí rôto của chúng tôi. Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ sử dụng một cánh quạt (8). Vẽ 8 đường cách nhau 45 độ để biểu thị các lưỡi dao (hiển thị bằng màu đỏ). Đánh số chúng liên tiếp và ghi chú hướng quay.
  2. Trong ví dụ của chúng tôi, độ rung ban đầu của chúng tôi là 0,36 inch mỗi giây ở 18 độ (hiển thị bằng màu xanh lá cây). O=0,36 ips @ 18°
  3. Chúng ta vẽ một đường từ tâm biểu đồ, trong trường hợp của chúng ta, mỗi vòng tròn biểu thị 0,05 ips. Vì vậy, chúng ta vẽ một đường thẳng dài 7,2 đơn vị, hay còn gọi là “vòng tròn”, ở góc 18 độ.

4. Chúng tôi thêm trọng lượng dùng thử (TW). Của chúng tôi là 50 gram ở 180 độ.

5. Chúng tôi khởi động lại quạt và đo. Độ rung của chúng tôi bây giờ là O+T=.26 ips @121 độ.

6. Chúng ta vẽ một đường từ O đến O+T, đặt tên là “T”. Chúng tôi đo chiều dài của Đường “T” bằng cách sử dụng cùng tỷ lệ với các vòng tròn. Trong trường hợp của chúng tôi, chiều dài T=10,4 đơn vị.

Đây là con số của chúng tôi:

Độ rung ban đầu (O)=.36 @ 18° (7,2 đơn vị)

Trọng lượng dùng thử (TW)=50 gr. @ 180°

Trọng lượng gốc + thử nghiệm (O+T)= 0,26 @ 121°

T= (dài 10,4 đơn vị)

Để tính kích thước trọng lượng hiệu chỉnh, chúng tôi sử dụng công thức này:

Trọng số hiệu chỉnh = Trọng lượng thử x (Bản gốc / Độ dài dòng T) hoặc CW=TW x (O/T)

CW=50 x (7,2 đơn vị/10,4 đơn vị)

Trọng lượng hiệu chỉnh của chúng tôi là 34,6 gam.

Bây giờ để tìm ra vị trí. Trên biểu đồ của chúng tôi, việc đi từ Đường “O” đến “O+T” ngược chiều kim đồng hồ, với góc thay đổi là 106°. Chúng tôi đặt Trọng lượng hiệu chỉnh 106° theo hướng ngược lại (180°-106°=74)

Chúng tôi loại bỏ trọng lượng thử nghiệm và thêm Trọng lượng hiệu chỉnh là 34,6 gram @ 74 °.

Đó là toán học. Chúng ta cũng có thể cắt cân bằng quạt gần hơn nữa bằng cách tiếp tục lại quá trình vẽ đồ thị này.

Nhưng bây giờ, chúng ta có một vấn đề khác. Không có lưỡi dao chính xác ở 74 độ. Chúng ta sẽ phải chia trọng lượng sao cho hai trọng lượng riêng biệt sẽ chống lại sự mất cân bằng. Chúng tôi có một lưỡi dao ở góc 45° và một lưỡi ở góc 90°. May mắn thay, hầu hết các máy cân bằng (bao gồm Fixturlaser SMC và OneProd Falcon của chúng tôi) đều có thể tính toán việc phân chia trọng lượng. Cũng có một phương pháp đồ họa để thực hiện việc này, được gọi là phương pháp Hình bình hành.

Cách cân bằng #5 – Cách tính trọng lượng và vị trí điều chỉnh. Trong phần “Cách thực hiện” trước đây, chúng ta đã nói về quá trình chạy thử – sử dụng quả cân và vị trí thử để tính toán số lượng và vị trí của quả cân hiệu chỉnh nhằm khắc phục tình trạng mất cân bằng. Hầu hết các công cụ cân bằng hiện đại đều thực hiện phép toán cho bạn. Mặc dù những công cụ này tính toán trọng lượng và vị trí hiệu chỉnh nhưng bạn nên hiểu biết về cách tự mình thực hiện các phép tính.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT THIẾT BỊ ÂU VIỆTCHUYÊN CÂN BẰNG ĐỘNG – CÂN ĐỒNG TÂM TRỤC – PHÂN TÍCH RUNG ĐỘNG – KHỬ RUNG TÔNG THỂ – SIÊU ÂM CÔNG NGHIỆP

ĐC: 113/4D Cống Lở, Phường 15, Quận Tân Bình, TPHCM.
SỐ ĐT: 0335 195 303 – 02873040880
Email: nguyen.ngo@avitek.vn  
Website: www.avitek.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *