Bôi trơn động cơ điện đúng cách (p3)
Cách bôi trơn
Việc bơm mỡ vào vòng bi động cơ không phức tạp.
Tuy nhiên, cần thực hiện một số biện pháp phòng ngừa cơ bản.
Đầu tiên, bất kỳ đường ống nào kết nối ống nối mỡ tới vòng bi động cơ phải được bơm đầy trước bằng mỡ.
Nếu không làm như vậy, có thể dẫn đến việc không có mỡ vào ổ trục trong vài lần bắn đầu tiên.
Vì mỡ bắn ra từ súng chỉ đơn giản là làm đầy đường ống dẫn mỡ vào tới vòng bi.
Thứ hai, đừng vội vàng. Đổ mỡ nhanh chóng vào vòng bi có thể gây ra chấn động đột ngột.
Ba đến năm giây mỗi lần bơm, đảm bảo rằng một lần bơm đầy đủ hành trình, được ưu tiên.
Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng hệ thông bôi trơn tự động EASYLUBE để đảm bảo rằng quá trình được diễn ra đúng và đủ.
Đây là một công cụ tuyệt vời để loại bỏ hoàn toàn các sai sót có thể sảy ra khi bơm mỡ.
Vì nhiều vòng bi bị hỏng do nhiễm bẩn, nên cách tốt nhất là làm sạch vú bơm mỡ và phần cuối của súng bơm mỡ trước khi tra mỡ vào động cơ.
Tham khảo thêm tại: https://avitek.vn/product/boi-tron-tu-dong-don-diem-easylube-el-250-rfid/
Bôi trơn bằng công nghệ sóng siêu âm
Trong 10 đến 15 năm qua, nhiều công ty đã sử dụng thiết bị siêu âm để hỗ trợ bôi trơn động cơ một cách chính xác.
Bằng cách đo siêu âm trong dải tần từ 20 đến 50 kHz
Ở tần số này các công nghệ như rung động và ảnh nhiệt không thể hỗ trợ.
Sự tiếp xúc và khuấy trộn kim loại với kim loại do quá nhiều dầu mỡ gây ra.
Có thể được đo như sự gia tăng sóng siêu âm do vòng bi phát ra.
Với kỹ thuật này, số lượng và tần suất bôi lại mỡ phù hợp được tính theo công thức Leugner
Có thể được đơn giản bằng cách quan sát phản ứng của sóng siêu âm của vòng bi khi tiến hành công việc bôi trơn.
Tham khảo thêm tại đây: https://avitek.vn/product/thiet-bi-sieu-am-phat-hien-thieu-hoac-du-boi-tron-sonaphone-copy/
Nguồn: https://www.efficientplantmag.com/2020/03/properly-lubricate-electric-motors/