KHẢO SÁT TRƯỚC KHI CÂN BẰNG ĐỘNG TẠI HIỆN TRƯỜNG
KHẢO SÁT TRƯỚC KHI CÂN BẰNG ĐỘNG TẠI HIỆN TRƯỜNG là một việc tối quan trọng cần thực hiện trước khi tiến hành bất cứ bước cân bằng động nào. Dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê ra các việc cần thực hiện trong quá trình khảo sát.
- Đo kiểm tra và chẩn đoán: Công cụ dùng để phát hiện tốt nhất hiện tượng mất cân bằng động là phân tích độ rung. Với máy ONEPROD FALCON hoặc SMC, chúng ta có thể được tư vấn trực tiếp bằng Module chuẩn đoán tự động của máy.
-
Phân tích phổ:
Phân tích phổ là một trong những phương pháp khá dễ để phát hiện mất cân bằng động. Khi dùng với Bearing Defender, chúng ta dễ dàng xem phổ về hiện tượng mất cân bằng động. Việc phân tích có thể thực hiện sau khi KHẢO SÁT TRƯỚC KHI CÂN BẰNG ĐỘNG TẠI HIỆN TRƯỜNG.
-
Các thông số cần đo đạc:
Khi KHẢO SÁT TRƯỚC KHI CÂN BẰNG ĐỘNG TẠI HIỆN TRƯỜNG chúng ta cần đo đạc các thông số sau.
– Vel. Vib. / Độ rung vận tốc (mm/s): The RMS Value of Vel. Vib. / Giá trị tổng thể về độ rung vận tốc tại mỗi gối vòng bi theo 3 hướng (ngang – RH, Đứng – RV, và dọc trục – AX). | |||||||
– Acc. Vib / độ rung gia tốc (g): The RMS Value of Acc. Vib / Giá trị độ rung gia tốc tính theo g, tại mỗi gối theo 3 hướng. | |||||||
– Defect factor / chỉ số hỏng hóc vòng bi: Using for detect bearings only / đây là chỉ số giúp phát hiện hỏng hóc của vòng bi theo 3 hướng tại mỗi gối. | |||||||
– SFi / chỉ số shock: Shock finder in each position with 3 directions / Chỉ số lọc shock tự động của ACCUREX theo 3 hướng – thích hợp cho lỏng cơ khí và hộp số. | |||||||
– HMx / số họ phổ xuất hiện: A quick tools to see if we need to do further analysis / Công cụ để chúng ta xem xét liệu có cần phân tích sâu thêm bằng cách phân tích phổ. | |||||||
– LF (low frequency) / Độ rung gia tốc (vận tốc) tại tần số thấp: This mainly use for Structural of Geometry damaged / Chỉ số này để phân tích hư hỏng kết cấu máy. | |||||||
– MF (Medium frequency) / Độ rung gia tốc (vận tốc) tại tần số trung bình: This mainly use for Structural or Bearings, Gears defected / Chỉ số này để phân tích hư hỏng kết cấu máy. vòng bi và hộp số. | |||||||
– HF (High frequency) / Độ rung gia tốc (vận tốc) tại tần số cao: This mainly use for Gears, Bearings, Lubrication and Cavitation / Chỉ số này để phân tích hư hỏng vòng bi, hộp số, bôi trơn và xâm thực bơm. | |||||||
– Time wave / Sóng thời gian: Time wave at each bearings with 3 direction / sóng thời gian tại mỗi gối theo 3 hướng. Đơn vị là g và s. |
-
Các thông số cần khảo sát.
HẠNG MỤC | THÔNG SỐ | CHI TIẾT | GHI CHÚ | |
ROTOR | ||||
1 | Đường Kính | (mm) | ||
2 | Khối lượng | (Kg) | ||
3 | Cửa gió để mở | (Hình Ảnh) | ||
4 | Số cánh | |||
5 | Tốc độ vòng quay | (RPM) | ||
6 | Vị trí dán băng phản quang | (Hình Ảnh) | ||
BU LONG | Hình ảnh | Size | Cấp bền | |
1 | Motor | |||
2 | Gối | |||
KHỚP NỐI | ||||
Loại Khớp nối | ( Cứng, mềm, dây đai) | (bu lông) | ||
Alignment | ||||
1 | Hướng điều chỉnh đứng | (Hình Ảnh) | (Đề xuất) | |
2 | Hướng điều chỉnh ngang | ( Hình Ảnh) | (Đề xuất) |
Việc khảo sát Bulong khi KHẢO SÁT TRƯỚC KHI CÂN BẰNG ĐỘNG TẠI HIỆN TRƯỜNG là hết sức quan trọng bởi vì nó sẽ ảnh hưởng đến thao tác trong quá trình cân bằng động.
Bên trên là các thông số cần thiết để khảo sát trước khi cân bằng động. Việc chèn thêm những thông tin khác cũng cần thiết cho một quá trình cân bằng động nhanh chóng và chính xác.