CÁI NHÌN CỦA MỘT THỢ BẢO TRÌ CŨ VỀ THẾ HỆ TIẾP THEO

CÁI NHÌN CỦA MỘT THỢ BẢO TRÌ CŨ VỀ THẾ HỆ TIẾP THEO
CÁI NHÌN CỦA MỘT THỢ BẢO TRÌ CŨ VỀ THẾ HỆ TIẾP THEO
5 (100%) 1 vote

CÁI NHÌN CỦA MỘT THỢ BẢO TRÌ CŨ VỀ THẾ HỆ TIẾP THEO

Bức ảnh sân sùi này là từ ngày cuối cùng của tôi làm tại một nhà máy Weyerhaeuser vào năm 1987. Lúc đó tôi đang là một thợ bảo trì 26 tuổi. Nếu quan sát kỹ, bán sẽ thấy một máy tính  IBM trong phòng chứa hàng. Chung tôi có mộ cái khách mà chúng tôi sử dụng để chạy thu thập dữ kiệu rung động Palomar Microlog. Chúng tôi đã có một công cụ căn chỉn bằng laser thế hệ đầu tiên nhưng vẫn đang sử dụng các mặt số để căn chỉnh. 

Tại sao tôi lại đưa ra điều này? Đây có phải là sự hồi tưởng về những ngày đã trôi qua? Không hề – mà hướng tới việc bảo trì có thể tốt như thế nào trong thế kỷ 21

Hôm nay, anh chàng bảo trì 60 tuổi này có 2 máy tính xách tay, một iPad, một máy tính bảng Android và một điện thoại thông minh. Ngày nay, chúng ta có thể giám sát từ xa độ rung của máy móc ngay lập tức. Chúng tôi thậm chí có thể sử dụng phần mềm “thông minh” để chẩn đoán nhiều vấn đề về rung động của máy móc mà không cần phải xem qua tất cả các đường nét nguệch ngoạc. Các công cụ căn chỉnh bằng tia laser đã trở nên nhanh chóng và dễ dàng. Hồng ngoại, siêu âm, phân tích dầu, phân tích mạch động cơ, khuếch đại chuyển động, v.v., đã trở nên phổ biến trong công nghiệp. Có cả một thế hệ thợ máy có thể chưa bao giờ căn chỉnh máy bằng các đồng hồ so.

Công nghệ này rất tuyệt, nhưng MỘT SỐ vẫn phải:

  • Vặn chặt những bu lông bị lỏng
  • thay những ổ trục kém
  • thay thế các đai bị mòn
  • Hàn lại cái giá đỡ bị hỏng
  • Thay thế cái vòng đệm bịt kín

Công nghệ máy tính hiện đại, hệ thống dữ liệu dựa trên đám mây và các thiết bị công nghệ cao cung cấp cho chúng ta thông tin tốt hơn nhiều so với thế hệ trước – hoặc thậm chí chỉ vài năm trước.

Nhưng máy tính vẫn không thể xoay được một chiếc búa tạ 8 pound.

Thế hệ tiếp theo sẽ cần công nghệ của thế kỷ 21 để cảnh báo sớm, thông tin và các phương pháp giúp công việc trở nên dễ dàng hơn, tốt hơn và tăng tuổi thọ máy móc. Nhưng các kỹ năng cổ điển của thợ máy, thợ lắp ráp, thợ hàn, thợ đóng ống, cơ khí tấm kim loại, v.v., vẫn sẽ tiếp tục.

Các trường đại học, trường cao đẳng cộng đồng, trung tâm đào tạo, và thậm chí cả các công ty như công ty tôi đang làm việc, sẽ cần những người thợ máy có thể thực hiện cả bí quyết ở trường học cũ và phổ biến thông tin hiện đại. Để đóng lại, hãy nhớ điều này. Tất cả các công cụ có độ tin cậy nâng cao này đều là thiết bị đo lường. Họ đo lường công cụ. Ai đó vẫn phải HÀNH ĐỘNG trên thông tin để KHẮC PHỤC vấn đề.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *